Ảnh ngẫu nhiên

Hinh_anh014.jpg 3P3MS11DfT7WQP85l5KD.jpg NHAN_j.jpg 12b1.jpg P240711_1556_.jpg Hj1.jpg Hj.jpg Ca19f5cc6e244c0fb1b0c51f61a3c31c_.jpg Cats_.jpg 56dfe312659e4820a3561add9d04253e_1.jpg 9d9e216fa9bf4452ae523aad840445e7.jpeg Image_0001.jpg P170611_2032.jpg Bd5f1dd3955a49488e2b85cf18e0cd0f.jpeg 93be49f654cd454aa1932875faff701e.jpeg 8fbc89510dd44b998ea2492794716fb9.jpeg Thu_trang.jpg Photo1603.jpg P301010_2047_01.jpg 629d7a5eb96f433eb05541e2f6c5c924.jpeg

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Website của Trường THPT Lê Thị Pha.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Tu chon hinh 12 chuong 3 8 tiet

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đinh Chí Vinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:04' 17-02-2009
    Dung lượng: 1.1 MB
    Số lượt tải: 105
    Số lượt thích: 0 người
    :8-9 Ngày soạn: …/ /2009
    Tên bài Ngày : …/ /2009

    HỆ TOẠ ĐỘ TRONG KHÔNG GIAN

    I. Mục tiêu
    +Về kiến thức
    Nắm và nhớ định nghĩa toạ độ vectơ, của điểm đối với một hệ toạ độ xác định trong không gian, pt mặt cầu.
    khắc sâu các công thức biểu thị quan hệ giữa các vectơ, biểu thức toạ độ của các vectơ, công thức về diện tích, thể tích khối hộp và tứ diện, công thức biểu thị mối quan hệ giữa các điểm.
    +Về kĩ năng
    Giải được các bài toán về điểm, vectơ đồng phẳng, không đồng phẳng, toạ độ của trung điểm, trọng tâm tam giác ...
    Vận dụng được phương pháp toạ độ để giải các bài toán hình không gian.
    Viết được pt mặt cầu với các điều kiện cho trước, xác định tâm và tính bán kính mặt cầu khi biết pt của nó.
    +Về tư duy và thái độ
    Hình thành tư duy logic, lập luận chặc chẽ và biết quy lạ về quen.
    Tích cực tìm tòi, sáng tạo
    II.Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
    Giáo viên: giáo án, sgk
    Học sinh: giải trước bài tập ở nhà, ghi lại các vấn đề cần trao đổi, sgk, các dụng cụ học tập liên quan.
    III.Phương pháp
    Gợi mở, vấn đáp và đan xen hoạt động nhóm
    IV.Tiến trình bài dạy
    Ổn định lớp 1 phút
    Bài cũ: (10 phút) Gọi 3 hs lên bảng thực hiện các câu hỏi
    Câu hỏi 1:
    Định nghĩa tích có hướng của hai vectơ
    Áp dụng: cho hai vectơ . Tính 
    Câu hỏi 2: Cho 4 điểm A(1;0;0), B(0;1;0), C(0;0;1), D(-2;1;-2). Chứng minh rằng A, B, C, D là bốn đỉnh của một tứ diện.
    Câu hỏi 3: Phương trình x2 + y2 + z2 – 4x + 7y- 8z -5 = 0 có phải là pt mặt cầu không? Nếu là pt mặt cầu thì hãy xác định tâm và tính bán kính của nó.
    Bài mới: chia lớp học thành 4 -5 nhóm nhỏ
    Thời gian
    H.động của giáo viên
    H.động của học sinh
    Ghi bảng
    
    HĐ 1: giải bài tập 3 trang 81 sgk nâng cao
    
    7’
    y/c nhắc lại công thức tính góc giữa hai vectơ?
    
    y/c các nhóm cùng thực hiện bài a và b
    gọi 2 nhóm trình bày bài giải câu a và câu b
    Các nhóm khác theo dõi và nhận xét
    Gv tổng kết lại toàn bài
    1 hs thực hiện


    Hs trả lời câu hỏi

    Các nhóm làm việc

    Đại diện 2 nhóm trình bày
    nhận xét bài giải

    Lắng nghe, ghi chép
    Bài tập 3:
    a) 
    b)
    
    HĐ 2: giải bài tập 6 trang 81 sgk
    
    7’
    Gọi M(x;y;z), M chia đoạn AB theo tỉ số k1: ( toạ độ =? và liên hệ đến hai vectơ bằng nhau ta suy ra được toạ độ của M=?
    Y/c các nhóm cùng thảo luận để trình bày giải
    Gọi đại diện một nhóm lên bảng trình bày, các nhóm khác chú ý để nhận xét.
    Cho các nhóm nhận xét
    Gv sửa chữa những sai sót nếu có.

    Hs lắng nghe gợi ý và trả lời các câu hỏi






    Các nhóm thực hiện


    Đại diện một nhóm thực hiện


    Nhận xét

    Lắng nghe và ghi chép

    Bài tập 6:
    Gọi M(x;y;z)
    
    
    Vì , k 1: nên
    
    
    kết luận
    
    HĐ 3: giải bài tập 8 trang 81 sgk
    
    5’
    M thuộc trục Ox thì toạ độ M có dạng nào?
    M cách đều A, B khi nào?
    Tìm x?
    Y/c các nhóm tập trung thảo luận và giải
    Gọi đại diện một nhóm lên bảng trình bày

    Cho các nhóm nhận xét
    Gv sửa chữa những sai sót nếu có.
    M(x;0;0)

    MA = MB

    1 hs trả lời
    Các nhóm thực hiện

    Đại diện một nhóm thực hiện

    Nhận xét
    Lắng nghe và ghi chép
    Bài tập 8:
    M(-1;0;0)











    
    15’
    Điều kiện để?
    nếu thay toạ độ các vectơ thì ta có đẳng thức(pt) nào?
     
    Gửi ý kiến